Giỏ hàng
Kiến thức y học cập nhật: Những thực phẩm tưởng không tốt mà lại tốt không tưởng cho việc giảm cân

Tin quốc tếNgày: 27-02-2021 bởi: Tiến sĩ. Bác sĩ Cao cấp Lê Mạnh Cường

Kiến thức y học cập nhật: Những thực phẩm tưởng không tốt mà lại tốt không tưởng cho việc giảm cân

Nguồn: https://www.webmd.com/diet/ss/slideshow-bad-foods-good-for-weight-loss?ecd=wnl_spr_022521&ctr=wnl-spr-022521&mb=NXijGStXAGOlESxfthqXu5AyWFWqf9PLvl%2foPYEVJVU%3d_leadtitlelink

1. Khoai tây 

Khoai tây giúp bạn nhanh có cảm giác no. Bên cạnh đó, khoai tây không chứa gluten, cung cấp nhiều kali hơn chuối và là nguồn cung cấp vitamin B6 và vitamin C. 

2. Pasta 

Các nghiên cứu ở những người ăn chế độ ăn có đường huyết thấp (low glycemic diet - thực phẩm mất nhiều thời gian hơn để làm tăng lượng đường trong máu của bạn) cho thấy rằng một lượng mì ống vừa phải không có hại. Trên thực tế, những người tham gia vẫn có thể giảm cân khi ăn mì ống. Điểm mấu chốt: Hãy nhắm đến mì ống làm từ lúa mì nguyên cám - càng ăn càng ngon, nó càng ít làm tăng lượng đường trong máu của bạn.

3. Các loại hạt 

Chúng có thể chứa nhiều chất béo và calo, nhưng bạn không cần phải bỏ qua chúng để giảm cân. Trên thực tế, các nghiên cứu cho biết những phụ nữ ăn một phần các loại hạt từ hai lần trở lên mỗi tuần hầu như ít có nguy cơ béo phì hơn 25% và ít tăng cân hơn so với những người tránh các loại hạt.

4. Phô mai (cheese)

Đừng lo rằng lượng calo trong phô mai là quá cao. Một nghiên cứu cho thấy bổ sung một chút sữa ít béo giàu canxi trong các bữa ăn ít calo của bạn thực sự có thể giúp bạn giảm cân một chút đồng thời bảo vệ sức khỏe của xương.

5. Cà phê

Một tách cà phê mỗi ngày sẽ không cản trở nỗ lực giảm cân của bạn. Trên thực tế, các nhà nghiên cứu cho rằng cafein trong cà phê có thể khiến bạn ít cảm thấy đói hơn và giúp đốt cháy nhiều calo hơn. Nhưng thêm đường và kem có thể làm cho nó kém lành mạnh hơn và thậm chí có thể tăng cân của bạn theo thời gian.

6. Cơm

Một chế độ ăn uống bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, như gạo lứt, thực sự có thể giúp bạn giữ được trọng lượng cơ thể khỏe mạnh hơn. Ngoài chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu, bạn cũng sẽ nhận được vitamin B1 và B6, magiê, selen, phốt pho và mangan. Và mặc dù gạo trắng không có những lợi ích này, nhưng với khẩu phần hạn chế, hợp lý, bạn vẫn có thể thưởng thức mà không lo tăng cân.

7. Sô cô la

Sôcôla đen chứa nhiều chất chống oxy hóa và các nghiên cứu cho biết nó giúp insulin hoạt động tốt hơn trong cơ thể bạn, đồng thời kiểm soát cảm giác đói. Điều đó làm cho nó trở thành một món ngọt lý tưởng để kết thúc một bữa ăn lành mạnh.Lưu ý phải là sô cô la đen và lượng ít thôi. 

8. Bắp rang bơ

Hãy tiếp tục và nói đồng ý với bỏng ngô - nhưng hãy giữ muối và bơ. Bắp rang bơ là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào và giúp bạn thỏa mãn cơn đói nhanh chóng, do đó bạn ít có khả năng ăn quá nhiều. Tuy nhiên, hãy làm món bắp rang bơ mà không dùng muối và bơ nhé ;))

9. Sữa nguyên chất

Uống sữa béo để giảm béo? Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng các chuyên gia cho rằng có thể đúng như vậy. Các nghiên cứu cho thấy thường xuyên tiêu thụ một ly sữa nguyên chất không làm tăng cân và thậm chí có thể giúp bạn giảm cân. Mặc dù họ chưa chắc chắn cách thức hoạt động, nhưng có thể là do hàm lượng sữa cao làm bạn no nhanh và giúp bạn không lạm dụng sữa ở nơi khác.