Giỏ hàng
Kiến thức y học cập nhật: Kế hoạch điều trị viêm loét đại tràng

Tin quốc tếNgày: 30-05-2020 bởi: Tiến sĩ. Bác sĩ Cao cấp Lê Mạnh Cường

Kiến thức y học cập nhật: Kế hoạch điều trị viêm loét đại tràng

Nguồn: https://www.webmd.com/ibd-crohns-disease/ulcerative-colitis/uc-18/treatment-options/video-uc-treatments?ecd=wnl_gid_051420&ctr=wnl-gid-051420_nsl-Bodymodule_Position2&mb=NXijGStXAGOlESxfthqXu5AyWFWqf9PLvl/oPYEVJVU=

Được chẩn đoán bị viêm loét đại tràng không có nghĩa là toàn bộ cuộc sống của bạn phải thay đổi. Nhưng có một kế hoạch điều trị tốt có thể làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn nhiều. Dưới đây là một vài lời khuyên về để bạn có thể tận hưởng cuộc sống hết mình khi được chẩn đoán viêm loét đại tràng.

Cùng theo dõi video và 5 hướng dẫn chi tiết dưới đây để lên kế hoạch giảm nhẹ triệu chứng viêm loét đại tràng.

1. Tránh xa một số loại thực phẩm

Giảm bớt cơn bốc hỏa và giảm thiểu cơn đau bằng cách theo dõi thực phẩm bạn ăn. Khi bạn có các triệu chứng của viêm loét đại tràng, hãy tránh xa các thực phẩm như bỏng ngô, vỏ rau củ quả, các loại hạt cứng và các thực phẩm giàu chất xơ khác.

Lúc này, bạn nên tiêu thụ các thực phẩm mềm như như trái cây, mật ong và sữa chua, điều này đặc biệt tốt vì men vi sinh có thể có lợi cho những người bị viêm loét đại tràng.

2. Hãy ngủ nhiều hơn

Một nghiên cứu cho thấy mối liên hệ giữa chất lượng giấc ngủ kém và các triệu chứng của viêm loét đại tràng tăng lên. Vì vậy, thật thông minh khi đưa ra một lịch trình cho phép bạn ngủ nhiều nhất có thể.

3. Tập thể dục thường xuyên

Vận động đều đặn sẽ giúp giảm sự xuất hiện triệu chứng của viêm loét đại tràng và tăng chất lượng cuộc sống.

4. Thành thật về tình trạng bệnh

Tuân theo Nguyên tắc Vàng với sếp và bạn bè của bạn, và thành thật về tình trạng viêm loét đại tràng của bạn.

Nguyên tắc vàng là gì? Sẽ có lúc bạn phải hủy bỏ kế hoạch hoặc bỏ lỡ công việc để ở nhà và nghỉ ngơi vì các triệu chứng của viêm loét đại tràng.

5. Ghi nhật ký các triệu chứng

Ngoài ra, hãy cân nhắc việc ghi nhật ký các triệu chứng hoặc tải xuống ứng dụng để bạn có thể theo dõi tiến trình của mình. Một kế hoạch điều trị thành công là một quá trình gồm ba bước: Kiểm soát tình trạng viêm, làm thuyên giảm và duy trì ở mức đó.