Giỏ hàng
Chuyên ngành hậu môn trực tràng đã bắt kịp được những kỹ thuật mới của thế giới

Hoạt động của TS. BS. cao cấp Lê Mạnh CườngNgày: 27-12-2023 bởi: PGS. Tiến sĩ. Bác sĩ Cao cấp Lê Mạnh Cường

Chuyên ngành hậu môn trực tràng đã bắt kịp được những kỹ thuật mới của thế giới

Đại hội toàn quốc Hội hậu môn trực tràng Việt Nam nhiệm kỳ V (2023-2028) và Hội nghị khoa học toàn quốc lần thứ XI đã được tổ chức ngày 24/11 với sự tham gia của đông đảo các chuyên gia đầu ngành và đại biểu đến từ các cơ sở y tế trên cả nước.

 
Báo cáo công tác nhiệm kỳ IV (2017-20230) cho thấy, mặc dù bị ảnh hưởng rất lớn của dịch Covid-19 nhưng các thầy thuốc chuyên ngành hậu môn trực tràng của Việt Nam đã có nhiều đóng góp vào sự nghiệp chăm lo sức khỏe nhân dân.

Đáng chú ý, tại các bệnh viện đầu ngành đã triển khai được những kỹ thuật hiện đại trong chẩn đoán và điều trị, chăm sóc sức khỏe cho người dân. Có thể nói rằng chuyên ngành hậu môn trực tràng  Việt Nam đang bắt kịp được với hầu hết những kỹ thuật mới nhất của thế giới, đồng thời việc kết hợp Đông-Tây y đã và đang mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh.

Đại hội đã bầu PGS,TS Lê Mạnh Cường, Phó Giám đốc học viện Y học cổ truyền Việt Nam làm chủ tịch Hội hậu môn trực tràng Việt Nam nhiệm kỳ V (2023-2028).

Tại Hội nghị khoa học, các chuyên gia đầu ngành đã cập nhật xu thế phát triển, các ứng dụng khoa học công nghệ trong từng chuyên ngành y học cơ sở và chuyên khoa lâm sàng mang đến những giải pháp nâng cao tính chuyên nghiệp trong thực hành khám chữa bệnh của cho hội viên.