Giỏ hàng
4 cách chữa bệnh trĩ bằng bài thuốc dân gian

Tin tức khoa họcNgày: 22-09-2018 bởi: Lê Mạnh Cường

4 cách chữa bệnh trĩ bằng bài thuốc dân gian

Thông thường để điều trị bệnh trĩ trong trường hợp trĩ ngoại cần phẫu thuật gây đau đớn. Tuy nhiên có một số loại thảo mộc giúp điều trị tận gốc bệnh trĩ và không gây tái phát được nhiều người tin dùng.

Bệnh trĩ là một bệnh phổ biến, đứng hàng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn. Bệnh nhân mắc bệnh trĩ thường đi khám và điều trị khi bệnh đã rất đau đớn và phức tạp. Người mắc bệnh trĩ thường có tâm lý e ngại khi đi khám và điều trị bệnh nên thường để bệnh diễn biến nặng mới đến cơ sở y tế.

Bệnh trĩ khi đã nặng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của bạn. Nhiều người âm thầm chịu đựng. Khi bệnh quá nặng thì phương pháp điều trị sẽ tác động nhiều và người bệnh sẽ chịu cảm giác đau đơn nhiều hơn. Chính vì vậy, việc phát hiện sớm những dấu hiệu của bệnh là một cách giúp người mắc bệnh có nhiều cơ hội chữa khỏi bệnh.

Theo đông y, việc các búi trĩ hình thành là do khí huyết ứ trệ. Tức là máu từ tim được tỏa ra đến các mô vùng hậu môn và đi ngược lại. Với bệnh nhân bị bệnh trĩ thì số lượng máu này bị dồn ứ lại làm tĩnh mạch căng phồng lên và mỏng đi trông thấy, và đến khi sa xuống tạo thành búi trĩ.

Nếu chỉ phẫu thuật cắt búi trĩ thì mới chỉ giải quyết được phần ngọn và không sớm thì muộn, một thời gian sau bệnh trĩ sẽ lại tái phát.

Theo dân gian, bệnh trĩ có nhiều cách điều trị bằng thảo dược dễ kiếm mà không phải phẫu thuật giúp điều trị tận gốc nguyên nhân của bệnh trĩ, nhờ đó, khi đã chữa khỏi thì bệnh sẽ không còn tái phát.

Bạn có thể tham khảo những cách điều trị bệnh trĩ dưới đây:

Lấy 100g lá rau diếp cá và 5g muối ăn. Lá rửa sạch sau đó giã với muối và thêm khoảng 30ml nước rồi lọc qua vải màn, tẩm vào bông, đắp lên chỗ trĩ (đã rửa sạch bằng thuốc tím). Đóng khố để cố định miếng bông thuốc. Mỗi ngày làm như vậy một-hai lần.